Năm học 2022-2023, toàn ngành GD & ĐT Thanh Liêm đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: đội ngũ cán bộ, GV của huyện ngày càng được củng cố, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng được nâng lên; công tác giáo dục hướng nghiệp được tăng cường, tích hợp, lồng ghép các chủ đề giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư theo hướng trường chuẩn quốc gia. Công tác cải cách hành chính từng bước được đẩy mạnh. Công tác khảo thí được thực hiện theo hướng bảo đảm khách quan, trung thực. Nhiều hoạt động chuyên môn được thực hiện hiệu quả góp phần đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Kết quả năm học 2022 – 2023; 51/51 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó 88,2% trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; 126 giáo viên giỏi các cấp; 100% các nhóm, lớp thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình GDMN , 60% trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THCS, 69.5% tỷ lệ học sinh đỗ THPT; và đạt 34 giải học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh, 659 giải tại các cuộc thi, giao lưu, sân chơi tiểu học cấp Quốc gia

Đồng chí Trưởng Phòng GD & ĐT huyện báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023. Ảnh Khắc Hùng
Năm học 2023 – 2024, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục đổi mới, đảm bảo chất lượng giáo dục, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông. Nâng cao chất lượng giáo viên và cán bộ quản lý; đổi mới công tác quản lý giáo dục, phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, sử dụng hiệu quả các phần mềm. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện